Truy cập nội dung luôn
Đăng nhập

Thông qua dự thảo báo cáo kết quả giám sát chuyên đề của HĐND huyện

2022-05-21 17:50:00.0

Ngày 20/5/2022, HĐND huyện Phú Lương đã tổ chức hội nghị thông qua dự thảo báo cáo kết quả giám sát chuyên đề năm 2022 của HĐND huyện. Đồng chí Mã Minh Hải, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch HĐND huyện chủ trì hội nghị. Cùng dự có đồng chí Hoàng Duy Hưng, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện; đại diện các Ban HĐND huyện, Ban Dân vận, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện, các ngành chức năng và lãnh đạo một số xã, thị trấn. 


Đồng chí Mã Minh Hải, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch HĐND huyện phát biểu tại hội nghị

Tại hội nghị, hai ban của HĐND huyện đã báo cáo kết quả giám sát chuyên đề về công tác triển khai thực hiện xây dựng xã nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu, xóm nông thôn mới kiểu mẫu trên địa bàn huyện Phú Lương giai đoạn 2017 – 2021; việc chấp hành các quy định của pháp luật về công tác giải phóng mặt bằng, bồi thường, hỗ trợ tái định cư thực hiện các dự án đầu tư trên địa bàn huyện, giai đoạn 2016 – 2022. Báo cáo và ý kiến thảo luận của các đại biểu dự hội khẳng định việc triển khai xây dựng nông thôn mới, công tác giải phóng mặt bằng trên địa bàn huyện đã thực hiện theo đúng chỉ đạo của các cấp, theo đúng quy định của pháp luật và có nhiều đóng vào sự phát triển chung của huyện. Bên cạnh những kết quả đạt được là quan trọng vẫn còn bộc lộ một số hạn chế như: Việc xây dựng kế hoạch, chỉ tiêu xây dựng xã nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu, xóm nông thôn mới kiểu mẫu chưa sát thực tế; chất lượng một số tiêu chí đạt chưa cao; chất lượng quy hoạch, công tác quản lý và thực hiện quy hoạch còn hạn chế; tiến độ công tác giải phóng mặt bằng, bồi thường, hỗ trợ một số dự án chậm, chưa được giải quyết triệt để; việc cập nhật hồ sơ địa chính, nguồn gốc sử dụng đất chưa kịp thời gây khó khăn cho việc xác minh nguồn gốc đất, lập phương án bồi thường... 
Lãnh đạo UBND huyện và các ngành chức năng của huyện đã trao đổi, làm rõ các vấn đề nêu tại hội nghị và khẳng định kết quả xây dựng nông thôn mới đã góp phần thay đổi bộ mặt nông thôn và đời sống của người dân; Về chất lượng quy hoạch lãnh đạo xã chưa quan tâm mà giao toàn bộ cho đơn vị tư vấn, các địa phương chưa cắm được mốc do không có kinh phí, về mở rộng tuyến đường chưa có địa phương nào đề nghị để tham mưu hỗ trợ bằng nguồn xi măng. Phát biểu kết luận tại Hội nghị đồng chí Mã Minh Hải, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch HĐND huyện khẳng định: Công tác lãnh đạo chỉ đạo của huyện về xây dựng nông thôn mới, giải phóng mặt bằng đã đạt được nhiều kết quả, nhưng vẫn còn bộc lộ một số hạn chế đã nêu. Đồng chí cũng đề nghị UBND huyện và các xã chỉ đạo hoàn thiện hồ sơ trả nợ, rà soát hồ sơ bản đồ tuyến, chỉnh lý giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, thực hiện cắm mốc để quản lý quy hoạch, xây dựng đường, nghiên cứu mở rộng đáp ứng phát triển trong tương lai, giải quyết dứt điểm các tồn tại trong giải phóng mặt bằng thực hiện các dự án; quá trình thực hiện phát sinh bất cập cần đề nghị cấp trên có điều chỉnh để đảm bảo quyền lợi cho người dân theo đúng quy định./. 

Tin và ảnh: Văn Hùng



Thống kê truy cập

Đang truy cập: 1

Tổng truy cập: 2295405