Truy cập nội dung luôn
Đăng nhập

Phú Lương triển khai việc cấp đăng ký và bấm biển số xe mô tô, xe gắn máy, xe máy điện cho người dân tại công an xã, thị trấn

Sat May 21 17:59:00 GMT+07:00 2022

Sáng 21/5/2022, Công an huyện Phú Lương chính thức triển khai việc cấp đăng ký và bấm biển số xe mô tô, xe gắn máy, xe máy điện cho người dân tại Công an xã Cổ Lũng, Phấn Mễ và thị trấn Giang Tiên. Đại tá Bùi Đức Hải, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh cùng đoàn công tác đã đi kiểm tra việc triển khai thực hiện phân cấp đăng kí biển số xe mô tô, gắn máy, xe máy điện tại huyện Phú Lương theo Thông tư 15/2022 của Bộ Công an.


Đoàn công tác của Công an tỉnh, Công an huyện kiểm tra các điều kiện cho việc cấp đăng ký xe máy tại Công an thị trấn Giang Tiên

Tại Công an thị trấn Giang Tiên, buổi sáng đầu tiên đã có công dân  đến đăng ký biển số mới. Lực lượng CSGT hướng dẫn Công an thị trấn các trình tự kiểm tra số khung, số máy và thủ tục làm biển số cho công dân. Được biết, xã Cổ Lũng, Phấn Mễ và thị trấn Giang Tiên là 3 xã, thị trấn của huyện Phú Lương đủ điều kiện để thực hiện việc đăng ký, cấp biển số phương tiện theo quy định mới của Bộ Công an. Vì vậy, ngay khi nhận được quyết định về việc phân công, phân cấp, các đơn vị đã tích cực tham gia tập huấn nghiệp vụ cũng như chuẩn bị các hệ điều kiện về cơ sở vật chất như: Máy tính, thiết bị kết nối mạng, nút bấm biển số, máy in... Đồng thời, niêm yết công khai các thủ tục hành chính, lệ phí, quy trình thực hiện đăng ký xe để người dân nắm bắt và thực hiện.


Người dân đến làm thủ tục cấp biển số xe máy điện tại trụ sở Công an thị trấn Giang Tiên


Sau khi hoàn thành các thủ tục, chủ xe được bấm và giao biển số

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Công an về việc phân cấp công tác đăng ký, cấp biển số xe ô tô, mô tô, xe máy, xe máy điện theo Thông tư 15 của Bộ Công an, huyện Phú Lương có 3 xã, thị trấn trong 3 năm gần nhất có số lượng đăng ký mới từ 250 xe mô tô, xe máy (kể cả xe máy điện) trở lên đủ điều kiện phân cấp đăng ký xe. Theo Công an huyện Phú Lương, địa phương sẽ triển khai trước việc cấp đăng ký và bấm biển số xe máy cho người dân cho 3 xã, thị trấn trên địa bàn huyện. Các địa phương còn lại sẽ tiếp tục triển khai từ đây cho đến cuối năm.

Tin, ảnh: Lan Anh, Đức Thuận



Thống kê truy cập

Đang truy cập: 1

Tổng truy cập: 2295380