Truy cập nội dung luôn
Đăng nhập

Đồng chí Nguyễn Quốc Hữu Bí thư Huyện ủy thăm hỏi động viên gia đình có nhà bị cháy

2022-05-21 17:54:00.0

Ngày 21/5/2022, Đoàn công tác của Huyện ủy Phú Lương do đồng chí Nguyễn Quốc Hữu, Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh Thái Nguyên, Bí thư Huyện ủy làm trưởng đoàn đã đến động viên thăm hỏi gia đình ông Nguyễn Đình Sở xóm Na Mẩy, xã Yên Trạch bị cháy nhà vào ngày 20/5 vừa qua. Cùng tham gia đoàn có đồng chí Mông Chí Hồng, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Trưởng Ban Dân vận, Chủ tịch UBMTTQ huyện; đại diện một số ngành chức năng của huyện và lãnh đạo xã Yên Trạch.


Đại diện các ngành chức năng của huyện trao hỗ trợ cho gia đình ông Nguyễn Đình Sở

Tại gia đình ông Nguyễn Đình Sở xóm Na Mẩy, lãnh đạo huyện đã trao tiền hỗ trợ trước mắt cho gia đình 10 triệu đồng, Hội Chữ thập đỏ huyện trao 2 triệu đồng hỗ trợ gia đình ông, đại diện Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện và các trường hỗ trợ kinh phí cho gia đình. UBND xã Yên Trạch và Nhân dân trong xóm hỗ trợ gần 5 triệu đồng và huy động trên 100 người trong xóm hỗ trợ dọn dẹp và dựng nhà tạm để ở. Trước đó, vào khoảng 14h ngày 20/5/2022, gia đình ông Nguyễn Đình Sở là hộ nghèo, đã bị hỏa hoạn cháy nhà trong khi gia đình đang đi làm. Do ngọn lửa bốc cháy quá to nên ngôi nhà sàn dựng bằng gỗ, mái lợp bằng ngói xi măng cùng nhiều tài sản đã bị cháy rụi hoàn toàn, ước tính thiệt hại trên 100 triệu đồng, rất may không có thiệt hại về người. 

Tại đây, đồng chí Nguyễn Quốc Hữu, Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh Thái Nguyên, Bí thư Huyện ủy đã động viên gia đình vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống. Đồng chí Bí thư Huyện ủy cũng đề nghị chính quyền địa phương và các ngành tiếp tục giúp đỡ gia đình dựng ngôi nhà tạm để gia đình có chỗ ở tạm thời, nhân dân trong xóm cũng chung tay cùng với gia đình thu dọn, khắc phục hậu quả do hỏa hoạn gây ra. 

Tin và ảnh: Đức Thuận



Thống kê truy cập

Đang truy cập: 1

Tổng truy cập: 2295380